Saturday, November 19, 2016

Utra thunai-A tamil bhajan on Ayyappa

Utra thunai-A tamil bhajan on Ayyappa
(Proper   companion)

Translated by
P.R.Ramachander

(I found this short and sweet Bhajan  in the face book pages of sri Gopala  . My acknowledgements   to him.)

1.Utra thunai   unayandri    very yaarappa,
Pethravan   nee, yenai  kathu arulvaayappa,
Ariyaamal naan    cheitha pizhai yaavume,
Peritthaaga  karuthaatha   karunai deivame ,
AAnandammai sarana   geetham  Naan paaduven,
Azhagaaka   nee  adarkku    thalauaattuvi.

1,Who is  my proper   companion    except you,
You are my parent and you would protect and bless me,
Oh  merciful God, who  does not consider   as very big,
All the mistakes I committed   without knowing,
With great joy I   would sing  the songs of surrender,
And you please   nod for your head prettily   for that.

2.Yerumeli pettaithulli   aattam aaduven,
Yenai aattuvikkum nee atharkku   thalam poduvai ,
Irumudi thalayil thaangi  malayeruven,
Vazhi kattum kula vilakkai   kooda  varuvai,
Ayya,. Ayya endru naan kadharum podhu,
Kankalil neer thudaithu karai yethuvaai ,
Utra thunai unayandri  Veru yaatappa,
SWamiya  SAranam    Ayyappa .

2.In Erumeli I would   dance   the pettai thullal,
And uou who makes me dance , would keep   beats for that,
I would climb the mi ountain carrying  yje two section bundle,
And you would come with me   as a pristine lamp to show the way,
And when I wail   shouting  “Oh lord, Oh Lord,”
You would wipe my tears and  help me out,
Who is  my proper   companion    except you,
Oh God Ayyappa  , I surrender   to  you.

Tamil text

உற்ற துணை உனையன்றி வேறு
யாரப்பா
பெற்றவன் நீ எனைக்காத்து அருள்வாயப்பா
அறியாமல் நான் செய்த பிழை யாவுமே
பெரிதாக கருதாத கருணை தெய்வமே
ஆனந்தமாய் சரண கீதம் நான் பாடுவேன்
அழகாக நீ அதற்கு தலையாட்டுவாய்
எரிமேலி பேட்டை துள்ளி
ஆட்டமாடுவேன்
எனையாட்டுவிக்கும் நீ அதற்கு
தாளம் போடுவாய்
இருமுடி தலையில் தாங்கி
மலையேறுவேன்
வழி காட்டும் குலவிளக்காய்
கூட வருவாய்
ஐயா ஐயா எனக் கதறும் போது
கண்களில் நீர் துடைத்து கரையேற்றுவாய்
உற்றதுணை உனையன்றி
வேறு யாரப்பா
ஸ்வாமியே சரணம் ஐயப்பா

No comments: